Principles of curriculum construction - malayalam

പാഠ്യപദ്ധതി നിർമ്മാണത്തിന്റെ തത്വങ്ങൾ

(Principles of curriculum construction)

 പാഠ്യപദ്ധതി രൂപീകരണത്തിൽ പാലിക്കുന്ന പ്രധാന തത്വങ്ങളാണ് ചുവടെ കൊടുത്തിരിക്കുന്നത്.

  • ശിശു കേന്ദ്രീകൃത തത്വം
  • സമൂഹ കേന്ദ്രീകൃത തത്വം
  • പ്രവർത്തന കേന്ദ്രീകൃത തത്വം. സംയോജനത്തിന്റെ തത്വം
  • മുന്നോട്ട് നോക്കുന്ന തത്വം
  • യാഥാസ്ഥിതിക തത്വം
  • പുതുക്കൽ തത്വം
  • ക്രിയേറ്റീവ് തത്വം
  • പ്രചോദന തത്വം
  • പക്വതയുടെ തത്വം
  • ജീവിതം തയ്യാറാക്കുന്നതിനുള്ള തത്വം  ഇലാസ്തികതയുടെയും വഴക്കത്തിന്റെയും തത്വം
  • സമഗ്രതയുടെ തത്വം.
  • ബാലൻസ് തത്വം
  • യൂട്ടിലിറ്റി തത്വം

ശിശു കേന്ദ്രീകൃതതയുടെ തത്വം

ഇത് കുട്ടിയുടെ ഇപ്പോഴത്തെ ആവശ്യങ്ങൾ, ആവശ്യകതകൾ, സാഹചര്യങ്ങൾ എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്.

കുട്ടിക്ക് നിർദ്ദേശങ്ങൾ നൽകുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ അനുഭവങ്ങൾ ലഭ്യമാകേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്

അവരുടെ മാനസിക വികാസത്തിന്റെ ഘട്ടത്തിന് അനുയോജ്യമായ രീതിയിൽ അവരുടെ ഗുണങ്ങളും കഴിവുകളും വികസിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇവിടെ ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.

കമ്മ്യൂണിറ്റി കേന്ദ്രീകൃതതയുടെ തത്വം

ഓരോ കുട്ടിയെയും ഒരു വ്യക്തിയായി പരിഗണിക്കുന്നതിനു പുറമേ, അവൻ ഉൾപ്പെടുന്ന സമൂഹത്തിലെ ഒരു അംഗമായും നാം അവനെ കാണണം.

പഠിതാവ് സജീവ അംഗമാകാൻ പോകുന്ന സമൂഹത്തിന്റെ എല്ലാ വശങ്ങളെ കുറിച്ചും പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ചും, സാഹചര്യങ്ങളെക്കുറിച്ചും, സാമൂഹ്യ ഘടകങ്ങളെ കുറിച്ചും ഒക്കെ ഒരു പൗരനെന്ന നിലയിൽ അവൻ സ്കൂളിൽ പഠിക്കണം. അതിനാൽ സാമൂഹ്യപരമായ എല്ലാ വശങ്ങളെക്കുറിച്ചും പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ നിഷ്കർഷിച്ചിരിക്കണം.

സമൂഹം സ്ഥാപിച്ചതും സമൂഹത്തിലെ മറ്റ് അംഗങ്ങളുമായി ഇടപഴകുന്നതിലൂടെയും പഠിതാവ് ഉത്തരവാദിത്വബോധമുള്ള ഒരു യഥാർത്ഥ പൗരനായി രൂപപ്പെട്ടു വരുന്നു 

പ്രവർത്തന- കേന്ദ്രീകൃതതയുടെ തത്വം

മനുഷ്യൻ പ്രകൃതിയിൽ സജീവമാണ്. കുട്ടികൾക്ക് സ്വാഭാവികമായി താൽപ്പര്യമുള്ള വിവിധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ പാഠ്യപദ്ധതി നൽകണം.

കുട്ടിയുടെ ആവശ്യങ്ങളുമായും ആഗ്രഹങ്ങളുമായും സാമൂഹിക ആവശ്യകതകളുമായും പാഠ്യ പാഠ്യേതര  പ്രവർത്തനങ്ങൾ ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

പ്രവർത്തന അധിഷ്ഠിതമായ പഠനത്തിന് പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഊന്നൽ നൽകേണ്ടതാണ്. 

പ്രീ- പ്രൈമറി ഘട്ടത്തിൽ പഠന പ്രവർത്തനങ്ങൾ കളിയിലൂടെയും പ്രാഥമിക ഘട്ടത്തിലെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ സൃഷ്ടിപരവും ദ്വിതീയ ഘട്ടത്തിൽ സൃഷ്ടിപരമായ  പ്രവർത്തനങ്ങൾ മാനസിക പ്രതിഫലനത്തിലേക്ക് നയിക്കണം.

സംയോജനത്തിന്റെ തത്വം

കുട്ടിയുടെ ആവശ്യങ്ങളും ജനാധിപത്യ സമൂഹത്തിന്റെ ആവശ്യങ്ങളും സമന്വയിപ്പിക്കുക എന്നാണ് ഇതിനർത്ഥം.

സ്കൂളിൽ നിന്ന് ലഭിക്കുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങളും അനുഭവങ്ങളും പരിസ്ഥിതിയുമായി പ്രവർത്തന ഐക്യം സ്ഥാപിക്കാൻ കുട്ടിയെ നയിക്കണം.

അത്തരമൊരു പാഠ്യപദ്ധതി വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പൊതുവായതും ഉദാരവുമായ വശങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കും

മുന്നോട്ട് നോക്കുന്ന തത്വങ്ങൾ

വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം കുട്ടിയെ ഫലപ്രദമായ ഒരു മുതിർന്ന ജീവിതത്തിനായി സജ്ജമാക്കുക എന്നതാണ്.

പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഉൾക്കാഴ്ചയിൽ കുട്ടിയുടെ ഭാവി ജീവിതം പ്രതിഫലിപ്പിക്കണം

യോഗ്യമായ ജീവിതത്തിനും തൊഴിലിനും തയ്യാറെടുക്കാനും ഭാവിയിലെ ജീവിത വെല്ലുവിളികളെ നേരിടാനും ഇത് കുട്ടിയെ പ്രാപ്തമാക്കണം.

യാഥാസ്ഥിതിക തത്വം

മനുഷ്യരാശിയുടെ പാരമ്പര്യങ്ങളും സംസ്കാരവും കുട്ടിയുടെ പഠന അനുഭവങ്ങളിലൂടെ സംരക്ഷിക്കുകയും വരും തലമുറയ്ക്ക് കൈമാറുകയും വേണം.

 വിദ്യാർത്ഥികൾ അവരുടെ പാരമ്പര്യങ്ങളോടുള്ള ബഹുമാനബോധം വളർത്തിയെടുക്കേണ്ട  വിഷയങ്ങളോ പ്രവർത്തനങ്ങളോ അതിൽ ഉൾക്കൊള്ളണം.

കുട്ടിയുടെ മാനസിക വികാസത്തിനനുസരിച്ച് അത്തരം വസ്തുക്കൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നത് വളരെ ശ്രദ്ധയോടെ വേണം.

പുതുക്കൽ തത്വം

സാംസ്കാരിക പൈതൃകം സംരക്ഷിക്കുകയും കൈമാറുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ, വിദ്യാഭ്യാസം നവീകരണത്തിന് ഉതകണം

അതിനാൽ സമൂഹത്തിന്റെ നവീകരണത്തിന് സഹായകമാകുന്ന തരത്തിൽ പാഠ്യപദ്ധതി നിർമ്മിക്കണം.

സൃഷ്ടിപരമായ തത്വം

ഒരാളുടെ സർഗ്ഗാത്മകത വികസിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന തരത്തിൽ വിദ്യാഭ്യാസം രൂപപ്പെടുത്തണം.

കുട്ടികളെ അവരുടെ സൃഷ്ടിപരമായ കഴിവുകൾ വിനിയോഗിക്കാൻ പ്രാപ്തരാക്കുന്ന അത്തരം വിഷയങ്ങൾ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ഉണ്ടായിരിക്കണം, അത് അവരുടെ സമയത്തിന്റെ ആവശ്യങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് അവരുടെ പരിസ്ഥിതിയെ പരിഷ്കരിക്കാൻ അവരെ പ്രാപ്തരാക്കും.

പ്രചോദന തത്വം

പാഠ്യപദ്ധതി വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ആവശ്യങ്ങൾക്കും താൽപ്പര്യങ്ങൾക്കും അനുയോജ്യമായിരിക്കണം.
 കുട്ടികളെ ലക്ഷ്യബോധത്തിന് ഉതകുന്ന രീതിയിലുള്ള പ്രവർത്തനത്തിന് സജ്ജമാക്കുന്നതായിരിക്കണം  പാഠ്യപദ്ധതി.
സഹജമായ ആഗ്രഹത്തോടെ, അതായത് ആന്തരിക പ്രചോദനത്തോടെ പഠന പ്രക്രിയയിൽ സജീവമായി പങ്കെടുക്കാൻ പാഠ്യപദ്ധതി  വിദ്യാർത്ഥികളെ പ്രേരിപ്പിക്കണം.

പക്വതയുടെ തത്വം

വിദ്യാർത്ഥിയുടെ മാനസികവും ശാരീരികവുമായ പക്വതയ്ക്ക് അനുസരിച്ചായിരിക്കണം പാഠ്യപദ്ധതിയിലെ  വസ്തുതകൾ ക്രമീകരിക്കേണ്ടത്.

ജീവിതം തയ്യാറാക്കുന്നതിനുള്ള തത്വം

ഭാവി ജീവിതത്തെയും ജീവിതം മുന്നോട്ടുവയ്ക്കുന്ന വെല്ലുവിളികളെയും ധൈര്യപൂർവ്വം അഭിമുഖീകരിക്കാനും പ്രശ്നങ്ങളെ സമന്യതയോടെ  പരിഹരിക്കാനും ഉള്ള രീതിയിൽ വാർത്തെടുക്കുന്ന വസ്തുതകൾ ഉൾപ്പെടുത്തിയത് ആയിരിക്കണം പാഠ്യപദ്ധതി  

അവർക്ക് വേണ്ടത്ര ഉപജീവനമാർഗം നേടാനും സമൂഹവുമായി കാര്യക്ഷമമായി പൊരുത്തപ്പെടാനും കഴിയണം. ഇത് കണ്ടുമുട്ടാൻ കുട്ടിയെ സജ്ജമാക്കണം

ഇലാസ്തികതയും വഴക്കവും 

വ്യക്തിയുടെയും സമൂഹത്തിന്റെയും ആവശ്യങ്ങൾ മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. കുട്ടിയുടെയോ സമൂഹത്തിന്റെയോ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നതിന്, പാഠ്യപദ്ധതിക്ക് ഇലാസ്റ്റിക്, വഴക്കമുള്ള സ്വഭാവം ഉണ്ടായിരിക്കണം. പരിസ്ഥിതി, സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങൾ, പഠനം അന്തരീക്ഷം മുതലായവക്ക് അനുയോജ്യമായ അനുഭവങ്ങൾ അവതരിപ്പിക്കണം

പാഠ്യപദ്ധതി അതിന്റെ ഇലാസ്തികതയാൽ പാരിസ്ഥിതികവും സാംസ്കാരികവും വ്യക്തിഗതവുമായ വ്യത്യാസം ഉയർത്തുന്ന അത്തരം എല്ലാ ആവശ്യങ്ങളും നിറവേറ്റാൻ കഴിയും.

സമഗ്രതയുടെ തത്വം

വിവിധ വ്യക്തികളുടെയോ കമ്മ്യൂണിറ്റികളുടെയോ ആവശ്യങ്ങൾ സ്ഥിരീകരിക്കുന്നതിന് പാഠ്യപദ്ധതി സമഗ്രമായിരിക്കണം.

വിവിധ തരത്തിലുള്ള വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ആവശ്യങ്ങൾക്കും സാമൂഹിക ആവശ്യങ്ങൾക്കും അനുയോജ്യമായ വൈവിധ്യമാർന്ന വിഷയങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുത്തുന്നതിന് അത് വിശാലമായ അടിസ്ഥാനത്തിലായിരിക്കണം.

ഒരു വ്യക്തിയുടെ സമഗ്രമോ സമ്പൂർണ്ണമോ ആയ വികസനം നിറവേറ്റുന്നതിനുള്ള സാധ്യതയും പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ പ്രതിഫലിക്കേണ്ടതുണ്ട്.

ബാലൻസ് തത്വം

പാഠ്യപദ്ധതി പ്രത്യക്ഷവും പരോക്ഷവുമായ അനുഭവം, ലിബറൽ, പ്രൊഫഷണൽ വിദ്യാഭ്യാസം, വ്യക്തിപരവും സാമൂഹികവുമായ ലക്ഷ്യങ്ങൾ, നിർബന്ധിതവും ഐച്ഛികവുമായ വിഷയങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്കിടയിൽ ശരിയായ ബാലൻസ് നിലനിർത്തണം.

പ്രയോജനത്തിന്റെ തത്വം

പാഠ്യപദ്ധതി വിദ്യാർത്ഥിക്ക് പ്രായോഗികമായി ഉപയോഗപ്രദമായിരിക്കണം, അതിനാൽ തൊഴിൽപരവും സാങ്കേതികവുമായ വസ്തുതകൾ നിലനിർത്തണം.

പ്രവൃത്തിപരിചയത്തിന് ഊന്നൽ നൽകണം

Comments

Popular posts from this blog

Micro teaching